ธ.ทิสโก้ ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.6% จอง 17-18 ธ.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2012 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ธนาคารทิสโก้จะเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2555 อายุ 10 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 โดยนำเสนออัตราดอกเบี้ยที่ 4.6% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้แก่นักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน จองซื้อขั้นต่ำที่ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยจะเสนอขายในวงเงินไม่เกิน 1 พันล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองสำหรับเสนอขายเพิ่มเติมอีกไม่เกิน 1 พันล้านบาท รวมมูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายทั้งสิ้นไม่เกิน 2 พันล้านบาท เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 17 -18 ธ.ค. 2555 โดยมี บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย โดยผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าวได้ก่อนครบกำหนด หลังครบอายุ 5 ปี หรือตามเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ระบุไว้

หุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารทิสโก้ที่เสนอขายในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “A-" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 ในขณะเดียวกันยังคงอันดับเครดิตองค์กรของธนาคารทิสโก้ที่ระดับ “A" และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันและหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่มีประกันของธนาคารที่ระดับ “A" และ “A-" ตามลำดับด้วยเช่นกัน โดยแนวโน้มยังคง “Positive" หรือ “บวก"

อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถของคณะผู้บริหาร การมีระบบบริหารความเสี่ยงที่ดี และการดำรงสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ นอกจากนี้ อันดับเครดิตยังสะท้อนถึงการมีสินทรัพย์คุณภาพดีและความสามารถในการรักษาระดับกำไรไว้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถในการรักษาจุดแข็งของธนาคาร การมีฐานทุนที่แข็งแกร่งมากขึ้น และการรักษาเสถียรภาพของแหล่งเงินทุนไว้ได้ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม

“การนำเสนอหุ้นกู้ครั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังจากที่ธนาคารประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ทั้งหุ้นกู้ด้อยสิทธิและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิที่ผ่านมา เนื่องจากหุ้นกู้ที่ธนาคารนำเสนอนั้นให้อัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจ และเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงที่ทิศทางอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ อีกทั้งการแข่งขันในตลาดเงินฝากด้วยการนำเสนออัตราดอกเบี้ยสูงจะเบาบางลง ดังนั้น การนำเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จึงนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มองหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก"นายพิชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ