SAMART เผย"วันทูวัน" จะขาย IPO 80 ล้านหุ้น นำเข้าจดทะเบียนตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2013 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย รัศมีจันทร์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) แจ้งว่า มติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) ซึ่งบริษัทถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมคิดเป็ฯร้อยละ 99.13 นั้นอนุม้ติให้ OTO ออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) และรับทราบการที่บริษัทจะนำหุ้นสามัญเดิม OTO จำนวน 10 ล้านหุ้นที่บริษัทถือยู่ในปัจจุบันออกเสนอขายต่อประชาชนในคราวเดียวกันในครั้งด้วย รวมเป็นหุ้น IPO ทั้งสิ้น จำนวน 80 ล้านหุ้น

พร้อมกันนั้นอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของ OTO จากทุนเดิม 100 ล้านบาท เป็น 280 ล้าบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้น 110 ล้านหุ้น และเพื่อจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขาย IPO 70 ล้านหุ้น

นอกจากนี้ อนุมัติการจัดสรรหุ้น IPO แก่ผู้ถือหุ้นของ SAMART ในการจองซื้อหุ้นสามัญใหม่ตามสัดส่วนการถือหุ้น ได้เป็นจำนวนไม่เกิน 20 ล้านหุ้น เนื่องจากผู้ถือหุ้นบริษัทจะได้รับผลกระทบจาก Dilution Effect จากการ IPO หุ้นของ OTO ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OTO แก่ผู้ถือหุ้นบริษัทนี้จะเป็นราคาเดียวกับที่เสนอขายให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้จะนำหุ้นสามัญของ OTO เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ