UNIQ ปรับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 51.9 ล้านหุ้นให้ผถห.เดิม 20:1 ที่ 9 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2014 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรภัทร์ สุวัฒน์ธนชัย กรรมการ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง คอนสตรัคชั่น (UNIQ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้ปรับรายละเอียดของการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 51,969,285 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท จากการจัดสรรในอัตราส่วน 15 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน เปลี่ยนเป็นอัตราส่วน 20 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ที่ราคาเสนอขาย 9.00 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด

บริษัทกำหนดวันจองซื้อและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 10-14 พ.ย.57 โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Record Date) ในวันที่ 21 ต.ค.57 และ วันปิดสมุดจทดะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ ในวันที่ 22 ต.ค.57

การเพิ่มทุนครั้งนี้เพื่อนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการที่บริษัทฯประมูลได้ รวมถึงใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการที่คาดว่าจะประมูลได้ในอนาคตและเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท รวมทั้งเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทส่งผลให้มีรายได้สูงชึ้น ในขณะเดียวกัน ฐานะการเงินที่มั่นคงคงจะช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในระยะยาวลงได้ ส่งผลให้ศักยภาพในการทำกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น


แท็ก (UNIQ)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ