(เพิ่มเติม) WHA ตั้ง"จรีพร จารุกรสกุล"เป็นซีอีโอรับมือเติบโต,รุกธุรกิจ Data Center

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2015 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ มีมติให้ปรับผังองค์กรเพื่อความคล่องตัวในการบริหารงานให้สอดคล้องกับความเติบโตของบริษัท โดยให้เลื่อนตำแหน่งของนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนนายสมยศ อนันตประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ ,กรรมการ และกรรมการบริหารของบริษัทต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการมีมติแต่งตั้งนายจักรกฤษณ์ ไชยสนิท เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ตามผังองค์กรที่ปรับดังกล่าวด้วย

นางสาวจรีพร กล่าวว่า ภารกิจแรกหลังการเข้ารับตำแหน่ง คือการปรับแผนโครงการองค์กรใหม่ภายในของบริษัท และบมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เข้าร่วมกัน เพื่อให้สอดรับกับแผนมาตรฐานการธุรกิจในการขึ้นเป็นผู้นำการให้บริการครบวงจรด้านการดำเนินธุรกิจภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ (Real Sector) ในปี 59 ซึ่งจะตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจและการสร้างจุดยืนของประเทศไทย ที่ต้องการเป็นศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

ตามแผนเดิม WHA จะนำ HEMRAJ ออกจากการเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว จะเริ่มการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ รวมทั้งจะเทรนนิ่งพนักงาน และทำแบรนด์ดิ้ง ของบริษัทให้ตรงกับวิสัยทัศน์ (Vision) และพันธกิจ (Mission) มากขึ้นเช่นกัน โดยเชื่อว่าภาพการทำงานของ WHA Group มีความชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

สำหรับวิสัยทัศน์และพันธกิจใหม่ ของ WHA จะยกมาตรฐานการทำธุรกิจขึ้นเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้านการดำเนินธุรกิจภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ โดยเบื้องต้นบริษัทวางแผนจะเป็นศูนย์กลาง 4 HUBS ประกอบด้วย LOGISTIC HUB , INDUSTRIAL HUB , UTILITY & POWER HUB และ DIGITAL HUB โดยจะเริ่มเห็นความชัดเจนในการเป็นศูนย์กลาง 4 HUBS ตั้งแต่ในปี 59 เช่นกัน

นอกจากนี้การที่กระแสของโลกถัดจากนี้ไป จะมีความเป็นดิจิตอลมากขึ้น ดังนั้น WHA ได้มองเห็นถึงโอกาสในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากดิจิตอล เทรนด์นี้จึงได้เตรียมรุกธุรกิจ Data Center โดยจะมุ่งเน้นแบบ One-stop service โดยเบื้องต้นบริษัทจะเริ่มจากกลุ่มฐานลูกค้าที่มีอยู่ในมือ ทั้งในและต่างประเทศ เป็นลำดับแรก และจะขยายธุรกิจ Data Center ออกไปยังต่างประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมในการเป็นศูนย์กลาง DIGITAL HUB ทั่วทั้งแถบเอเชียในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ