KTECH จะเพิ่มทุน 800 ล้านหุ้นขาย PP ระดมทุน 640 ลบ.รองรับการขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2015 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคเทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) จะเพิ่มทุน 800 ล้านหุ้นเสนอขายให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) จำนวน 8 ราย ที่ราคาหุ้นละ 0.80 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 640 ล้านบาท เพื่อใช้รองรับการขยายงานทั้งในส่วนการซื้อเครื่องจักรที่ใช้ในธุรกิจก่อสร้าง รวมถึงการขยายกิจการในอนาคต ซึ่งบริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เม็ดเงินดังกล่าวในช่วงเดือนธ.ค.58-ม.ค.59

KTECH แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าว โดยก่อนการเพิ่มทุนบริษัทจะลดทุนจดทะเบียนด้วยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายเพื่อให้เท่ากับทุนจดทะเบียนชำระแล้วในปัจจุบัน หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนเป็น 3,915,213,212 บาท จากเดิมที่ 3,115,213,212 บาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 800 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายนักลงทุน 8 ราย ที่ราคาหุ้นละ 0.80 บาท โดยให้ชำระเงินค่าหุ้นภายใน 15 วันหลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยบริษัทคาดว่าจะมีความต้องการใช้เงินลงทุนดังกล่าวภายในเดือนธ.ค.58-ม.ค.59

สำหรับนักลงทุนทั้ง 8 ราย ได้แก่ บมจ.พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล ,นายพิสิษฐ์ เหล่าศิริรัตน์ ,นางสาวรัตติพร กรสุทธิโสภณ ,นายเสรี วิริยะสกุลธรณ์,นางอัญชนา อัสสรัตนะ ,นางสาวนัทธฤทัย ชุณหวชิระ ,นายสมชาติ กลัดเพ็ชร และนายสาโรจน์ รัศมีชวลิต โดยหุ้นที่จัดสรรให้กับ PP ทั้ง 8 รายนี้ เป็นหุ้นที่ห้ามซื้อขายตามระยะเวลาห้ามการซื้อขาย (Silent Period) ทั้งจำนวน

ทั้งนี้ เม็ดเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งจะใช้ลงทุนซื้อเครื่องมือเครื่องจักร ที่ใช้ในธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งเป็นกิจการหลักของบริษัท จำนวน 150 ล้านบาท และส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นเงินทุนสำหรับขยายการลงทุนในอนาคต ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท รวม 590 ล้านบาท

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้จัดหาที่ปรึกษาทางการเงิน ทำหน้าที่ประเมินมูลค่ายุติธรรมของหุ้นสามัญของบริษัทเพื่อใช้สำหรับกำหนดราคาหุ้นเพิ่มทุนที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาด้วย

หุ้น KTECH มีการซื้อขายล่าสุดเมื่อ 14 พ.ย.50 ที่ราคา 0.43 บาท


แท็ก (KTECH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ