FANCY เพิ่มทุนแลกซื้ออสังหาฯ"พี พี แลนด์"รุกถือหุ้นใหญ่ 23.58%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2015 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แฟนซีวู๊ดอินดัสตรีส (FANCY) จะเพิ่มทุน 145 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.16 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าตลาด โดยเสนอขายให้กับบริษัท พี พี แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (พี พี แลนด์) เพื่อแลกกับการเข้าซื้อทรัพย์สินซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ของพี พี แลนด์ ซึ่งมีราคาซื้อขายสูงสุด 444.70 ล้านบาท และเมื่อรวมกับเงินที่ใช้พัฒนาอีก 2 โครงการจำนวน 76.19 ล้านบาท ทำให้รวมเป็นเงินที่จะต้องใช้ในการซื้อทรัพย์สินทั้งสิ้น 520.89 ล้านบาท ซึ่งการเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้พี พี แลนด์ เข้ามาถือหุ้นใหญ่ในบริษัทสัดส่วน 23.58%

ขณะที่การซื้อทรัพย์สินครั้งนี้จะช่วยกระจายความเสี่ยงทางด้านธุรกิจ และมีโอกาสที่จะสามารถขายสินค้าและรับรู้รายได้โดยทันที

FANCY แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 พิจารณาอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 615 ล้านบาท จากเดิมที่ 470 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 145 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้อทรัพย์สินซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์จากพี พี แลนด์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยจะเสนอขายหุ้นเพิมทุนทั้งหมดให้แก่พี พี แลนด์ ที่ราคาหุ้นละ 2.16 บาท ซึ่งเป็นราคาที่มีส่วนลด 10% ของราคาตลาดช่วงระหว่างวันที่ 20-30 พ.ย.58 หลังการเพิ่มทุนแล้วเสร็จ พี พี แลนด์จะเข้ามาถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 23.58%

พร้อมเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น พิจารณาอนุมัติให้เข้าซื้อทรัพย์สินจากพี พี แลนด์ ได้แก่ โครงการเดอะปาร์ค แอท ประชาชื่น ซึ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย ,โครงการฮอฟฟ์ เอกมัย-รามอินทรา ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิต ,โครงการรวี วารี เรสซิเด้นท์ ซึ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย และโครงการเดอะปาร์ค ไซมิส รามอินทรา ซึ่งเป็นที่ดินจัดสรร มูลค่ารวมสูงสุด 444.70 ล้าบาท และภายหลังการรับโอนทั้ง 4 โครงการแล้ว จะต้องใช้เงินจำนวน 76.19 ล้านบาทในการพัฒนา 2 โครงการ คือ เดอะปาร์ค ไซมิส รามอินทรา และฮอฟฟ์ เอกมัย-รามอินทรา ซึ่งจะทำให้ใช้เงินเพื่อการเข้าซื้อทรัพย์สินที่จะขายจำนวนทั้งสิ้น 520.89 ล้านบาท โดยทรัพย์สินที่จะซื้อดังกล่าวอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี ส่วนใหญ่ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมขาย ทำให้มีโอกาสสามารถขายสินค้าและรับรู้รายได้ได้ทันที ซึงดีกว่าการเริ่มต้นจากการหาซื้อที่ดินและนำมาพัฒนาโครงการเอง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2-3 ปี

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินจากการเพิ่มทุนรวมทั้งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อใช้ซื้อทรัพย์สินดังกล่าว อย่างไรก็ดีหากบริษัทมีเงินเหลือจากการเข้าซื้อทรัพย์สิน ก็จะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและจะพยายามหาโครงการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเข้าลงทุนต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์เดิมของบริษัทในการหาธุรกิจอื่นๆเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุนและหาทางเลือกใหม่ในการลงทุนเพื่อเพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้และสามารถสร้างผลกำไร นอกเหนือจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไม้ยางพาราที่มีแนวโน้มรายได้จะชะลอตัวลง

ราคาหุ้น FANCY ปิดเมื่อวานนี้พุ่งขึ้น 0.24 บาท หรือ 9.84% มาที่ 2.68 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ