PTT ขายเงินลงทุนใน PTTGE COOP มูลค่า 3.11 พันลบ.เมื่อ 23 ธ.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามที่ บมจ.ปตท.(PTT)ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท PTT Green Energy (Netherlands) Cooperatief U.A. ว่า คณะกรรมการ ปตท.ได้พิจารณาอนุมัติให้บริษัท ปตท. กรีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PTTGE SG) (บริษัทย่อยของ ปตท.ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง ปตท. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) ดำเนินการจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท PTT Green Energy (Netherlands) Cooperatief U.A. (PTTGE COOP) ที่ถือหุ้นโดยทางอ้อมผ่าน Sabran Brothers Pte. Ltd. (Sabran Brothers) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ให้ แก่ Sindopalm Pte. Ltd. (Sindopalm) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ PT Kalpataru Investama (PT KI) โดย PTTGE SG, Sabran Brothers, PT KI และ Sindopalm ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Sale and Purchase Agreement) เรียบร้อยแล้วนั้น

ปตท.ขอแจ้งว่า การจำหน่ายเงินลงทุนและการโอนหนี้ดังกล่าวแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 เป็นผลให้การจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนหรือโอนหุ้นทั้งหมดที่ ปตท. ถืออยู่ใน PTTGE COOP และการโอนหนี้เสร็จสมบูรณ์ โดยมีมูลค่ารายการทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 86.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นมูลค่าเทียบเท่าประมาณ 3,119 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 เหรียญสหรัฐฯ ต่อ 36 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่ต่อรองกันอย่างเป็นอิสระระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ทั้งนี้ การจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนและการโอนหนี้ดังกล่าวเป็นการยกเลิกการร่วมทุนกับบริษัทอื่น โดยสัดส่วนของการยกเลิกการเข้าร่วมทุนตั้งแต่ร้อยละ 10 ของทุนชำระแล้วของบริษัทที่เข้าร่วมทุนและเป็นการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทย่อยซึ่งเป็นผลให้ PTTGE COOP รวมถึงบริษัท PTT Green Energy Services (Netherlands) B.V. (บริษัทย่อยที่ PTTGE COOP ถือหุ้นจำนวนร้อยละ 100) ซึ่งถือหุ้นร่วมกันกับ PT KI ในบริษัทจำนวน 7 บริษัท รวมเรียกว่า “KPI Project" ได้แก่ PT Kutai Inti Utama, PT Kutai Sawit Plantation, PT Kalpataru Sawit Plantation, PT Malaya Sawit Khatulistiwa, PT Mahakam Sawit Plantation, PT Sawit K hatulistiwa Plantation และ PT Kota Bangun Plantation นั้นสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ