METCO คาด รง.บางเสาธงกลับมาผลิตปกติพรุ่งนี้หลังเกิดไฟไหม้,ประกันภัยคลุม 65 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2016 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มูราโมโต้ อีเล็คตรอน (ประเทศไทย) (METCO) คาดว่าการผลิตของโรงงานบางเสาธงจะกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติภายในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.59) เนื่องจากสายการผลิตหลักไม่ได้รับความเสียมากนัก หลังเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ตู้ควบคุมการจ่ายไฟฟ้าแบตเตอรี่สำรองให้กับเครื่องจักรเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน โดยการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักตามปกติของบริษัทแต่อย่างใด

ขณะที่ประเมินมูลค่าความเสียหายของตู้ควบคุมการจ่ายไฟฟ้าแบตเตอรี่สำรอง เครื่องจักรในการตรวจสอบ ชิ้นส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ และงานระหว่างทำ รวมทั้งสิ้น ประมาณ 65 ล้านบาท ซึ่งจะได้รับชดเชยจากกรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 4 มี.ค.โรงงานบางเสาธง ในจ.สมุทรปราการ ได้เกิดประกายไฟและควันไฟขึ้นที่ด้านหนึ่งของตู้ควบคุม UPS บริเวณสายการผลิต Mounting เมื่อเกิดเหตุดังกล่าว บริษัทได้ทำการหยุดสายการผลิตบริเวณที่เกิดเหตุนั้นทันที อพยพพนักงานที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ออกนอกพื้นที่ และทำการดับเพลิงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่มีพนักงานบางส่วนที่เกิดอาการแสบตาและแสบคอจากควันไฟ

นอกจากนี้ บริเวณสายการผลิตประกอบ Printer ยังมีกลิ่นควันไฟหลงเหลืออยู่ ทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของพนักงาน จึงได้มีการหยุดงานผลิตตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 แต่ในวันจันทร์ที่ 7 นี้สายการผลิตประกอบ Printer สามารถกลับมาปฏิบัติงานได้ตามปกติ

อนึ่ง ควันไฟนี้ทำให้เครื่องฉีดน้ำทำงานทำให้เครื่องจักรอุปกรณ์และวัสดุชิ้นส่วนที่อยู่ใกล้บริเวณต้นเพลิงถูกน้ำฉีดใส่ ดังนั้น จึงมีการเคลื่อนย้ายเครื่องจักรอุปกรณ์และวัสดุชิ้นส่วนออกจากพื้นที่เริ่มทำการวิดน้ำออกและทำความสะอาดเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ในส่วนของการทำความสะอาดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว แต่คิดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งในการทดสอบเครื่องจักรและการที่สายการผลิตจะกลับมาทำงานได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ