FOCUS เข้าซื้อกิจการ"วีก (ไทยแลนด์)"จากผถห.ฝรั่งเศส รุกธุรกิจบริหารจัดการขยะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2016 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท โฟคัส เวก คอร์ปอเรชั่น จำกัด และให้บริษัทย่อยดังกล่าวเข้าซื้อหุ้น 99.99% ในบริษัท วีก (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งประกอบกิจการบริหารจัดการขยะ โดยใช้เงินราว 5 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจบริหารจัดการขยะ รวมถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ

FOCUS จะตั้งบริษัทย่อยดังกล่าวภายในเดือนส.ค.59 เพื่อประกอบกิจการลงทุนในธุรกิจบริหารจัดการขยะ เช่น ธุรกิจรีไซเคิล ,ธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงจากขยะ (RDF) และธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ โดยบริษัทจะถือหุ้น 60% ร่วมกับบริษัท วีก เอส.เอ.เอส. จำกัด ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีประสบการณ์ด้านธุรกิจบริหารจัดการขยะ จะถือหุ้น 40% เพื่อเพิ่มช่องทางรายได้ที่สม่ำเสมอให้แก่บริษัท

พร้อมกันนี้อนุมัติให้บริษัทย่อยดังกล่าว เข้าซื้อหุ้น 99.99% ของบริษัท วีก (ไทยแลนด์) จำกัด คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 5 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นรวม 3 ราย ได้แก่ บริษัท วีก เอส.เอ.เอส. จำกัด ,นายอัลบอง การิม โคล์ด กาสตอง กาซิเมีย และนายฟรังซัว เดอ บาร์คส์ เดอ มงฟอร์ด ซึ่งคาดว่าจะทำรายการซื้อขายได้ในเดือนก.ย.59

ทั้งนี้ บริษัท วีก (ไทยแลนด์) จำกัด ประกอบกิจการบริหารจัดการขยะ เช่น ธุรกิจรีไซเคิล ธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงจากขยะ และธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ เพื่อขยายกิจการไปลงทุนในธุรกิจบริหารจัดการขยะ เพื่อเพิ่มช่องทางรายได้ที่สม่ำเสมอให้แก่บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ