CWT จะซื้อหุ้น 49%โซลาร์ฟาร์มในปท.ขนาด 5 MW มูลค่ารวม 76.07 ลบ.,ทำ Due Diligence ไม่เกิน 1 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2016 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) รับทราบการดำเนินงานของบริษัท ชัยวัฒนา กรีน เพาเวอร์ จำกัด (CWTG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ กับบริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด (BSF3) โดยจะเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 49% ของ BSF3 รวมทั้งสิ้น 98,000 หุ้น โดยจะชำระค่าหุ้นเป็นเงินประมาณ 76.07 ล้านบาท

ทั้งนี้ เบื้องต้นบริษัทดำเนินการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) และชำระเงินมัดจำเป็นจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเข้าทำการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due Diligence) โครงการโซลาร์ฟาร์มขนาด 5 เมกะวัตต์ (MW) เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน นับจากวันที่ทำบันทึกข้อตกลง ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการทำประชาคมเรียบร้อยแล้ว และเป็นโครงการที่ผ่านการคัดเลือกเข้าทำสัญญากับการไฟฟ้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ซึ่งได้รับผลการพิจารณาการรับซื้อไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายในการเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อเดือนมิ.ย.59 แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากเข้าดำเนินการศึกษาโครงการแล้ว และพิจารณาแล้วว่าไม่สมเหตุสมผลในการลงทุน บริษัทจะไม่มีการลงทุนใด ๆ และ BSF3 จะจ่ายเงินคืนให้กับ CWTG จำนวน 20 ล้านบาทภายในเดือนพ.ย.59 แต่หากพิจารณาแล้วว่ามีความสมเหตุสมผลและคุ้มค่าบริษัทก็จะพิจารณาเข้าลงทุนซื้อหุ้นในจำนวนไม่เกิน 49% และจะจ่ายเงินซื้อหุ้นส่วนที่เหลือต่อไป ขณะที่โครงการโซลาร์ฟาร์มดังกล่าว มีมูลค่าโครงการประมาณ 380.24 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโอกาสการลงทุนในอนาคตของบริษัทอีกทางหนึ่ง และเป็นทางเลือกใหม่ในการเพิ่มรายได้ และสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทนอกเหนือไปจากธุรกิจเดิมของบริษัท

สำหรับแหล่งเงินทุนของเงินมัดจำสำหรับลงทุนโครงการดังกล่าวนั้น มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัททั้ง 100% อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าซื้อหุ้นหลังจากการเข้าทำ Due Diligence แล้วเสร็จ เงินลงทุนส่วนที่เหลือจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ CWTG


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ