(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ SELIC เข้าซื้อขายใน mai วันที่ 18 ต.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2016 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญของ บมจ.ซีลิค คอร์พ โดยใช้ชื่อย่อว่า SELIC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และวันที่เริ่มทำการซื้อขาย ในวันที่ 18 ต.ค.59 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และจำนวนหุ้นชำระแล้ว 280,000,000 หุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท มีทุนชำระแล้ว 140,000,000 บาท จำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80,000,000 หุ้น ราคา IPO หุ้นละ 2.90 บาท

ทั้งนี้ SELIC และบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรมที่ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม (adhesive, specialty and high performance adhesive) เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ mai กล่าวว่า SELIC ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรม แบ่งสินค้าของบริษัทเป็น 4 กลุ่มคือ กาว Solvent, กาวน้ำ, กาว Hot Melt, และสารเคมีภัณฑ์อื่นๆ เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 27 ประเทศ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ VEGAMELT, INTENSITY, MINERVA, TORA, ICETECH, DELTABOND, WORLD, ZICCO, RHINO, TUFF KIT เป็นต้น

SELIC มีทุนชำระแล้ว 140 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 200 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้น IPO เมื่อวันที่ 10-12 ต.ค.59 ในราคาหุ้นละ 2.90 บาท มูลค่าการระดมทุนรวม 232 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 812 ล้านบาท มีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจท์เม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SELIC กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและประยุกต์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของลูกค้า การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ และสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่งเพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต โดย SELIC จะนำเงินที่ระดมทุนได้ลงทุนจัดซื้อเครื่องมือเครื่องใช้ในการวิจัยและพัฒนา ปรับปรุงอาคารและระบบการผลิต ลงทุนสำหรับวางระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ SELIC มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มสุวัฒนพิมพ์ ถือหุ้น 67.50% กลุ่มว่องกุศลกิจ ถือหุ้น 2.00% และนายศุภวัตร ลิขิตธนวงศ์ ถือหุ้น 1.22% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 19.33 เท่า คำนวณจากผลกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสที่ผ่านมา (1 ก.ค.58-30 มิ.ย.59) ซึ่งมีกำไรสุทธิเท่ากับ 42.26 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.15 บาท

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ