DCORP คาดเข้าซื้อหุ้น"บลู ฟีนิกซ์ ดิจิตัล"แล้วเสร็จในมิ.ย. ล่าช้ากว่าแผนหลังเจรจารายละเอียดไม่แล้วเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) ขยายระยะเวลาการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท บลู ฟีนิกซ์ ดิจิตัล จำกัด (บลู ฟีนิกซ์) ออกไปจากเดิมที่กำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 พ.ค.60 หลังการเจรจาตกลงในบางประเด็นทางธุรกิจที่ต้องกำหนดในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขบังคับก่อนนั้นยังไม่เสร็จสิ้น ข้อตกลงที่อยู่ในระหว่างการเจรจา เช่น รายละเอียดการบริหารจัดการบริษัท โดยคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้น เป็นต้น โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการเจรจาตกลงในประเด็นดังกล่าวแล้วเสร็จ และสามารถเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นได้ภายในเดือนมิ.ย.60

ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติ เรื่องเข้าลงทุนในโครงการพัฒนาแอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ เพื่อการทำธุรกรรมอินเตอร์เน็ตของบลู ฟีนิกซ์ โดยการซื้อหุ้นบลู ฟีนิกซ์ จากบริษัท ไทยเทรดคอมมูนิเคชั่น จำกัด (ไทยเทรด) จำนวน 20% มูลค่ารวมไม่เกิน 49.37 ล้านบาท และการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบลู ฟีนิกซ์ จำนวน 20,500 หุ้น มูลค่ารวมไม่เกิน 25 ล้านบาท ซึ่งการเข้าทำรายการจะเกิดขึ้นภายหลังจากที่คู่สัญญาปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน

อนึ่ง DCORP จะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 74.37 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 30% ในบลู ฟีนิกซ์ ซึ่งประกอบธุรกิจอินเตอร์เน็ต ทั้งซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ที่เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น การพัฒนาแอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ การพัฒนาระบบถ่ายทอดสดออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในราวเดือนมิ.ย.60 โดยหวังว่าการลงทุนครั้งนี้จะได้รับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนของส่วนผู้ถือหุ้น (EIRR) ประมาณ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ