MFEC ร่วมทุนในธุรกิจให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านแอพบนโทรมือถือ-แทบเล็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2017 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) จะลงทุน 12 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 30% ในบริษัทร่วมแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท แฟนสเตอร์ มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการข้อมูลข่าวสารจากผู้มีชื่อเสียงผ่านแอพบนโทรศัพท์มือถือและแทบเล็ต ให้บริการสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการตลาด รวมทั้งให้บริการจัดงานหรือการแสดงต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจและทำให้ได้รับผลกำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้น

MFEC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติการลงทุนในโครงการใหม่ดังกล่าว ร่วมกับบุคคลภายนอกที่มีความสนใจร่วมลงทุน คาดว่าบริษัทร่วมแห่งใหม่จะจัดตั้งขึ้นภายในเดือนมิ.ย.60 โดยมมีบริษัท อโลฮ่า อินเตอร์ จำกัด ถือหุ้น 45% ,MFEC ถือหุ้น 30% ,นายอาร์ม ศิวะดิตถ์ ถือหุ้น 6% , บริษัท วรรณวรินแอนด์แอซโซซีเอท จำกัด ถือหุ้น 5% ,บริษัท ไทยไพร์มเรียลตี้ จำกัด ถือหุ้น 5% , นายอาภากร บุญคงชื่น ถือหุ้น 5% และกลุ่มพนักงาน MFEC ถือหุ้น 4%

สำหรับแหล่งเงินลงทุนที่ใช้มาจากเงินทุนภายในบริษัท ซึ่งการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะเพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ให้บริษัท และเป็นการขยายไปยังฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นที่ไม่เคยเป็นลูกค้าของบริษัท และเสริมสร้างความเป็นผู้นำในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สำหรับผลตอบแทนทางด้านการเงินคาดว่าบริษัท แฟนสเตอร์ มีเดีย จำกัด จะเริ่มทำกำไรให้บริษัทได้ในปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ