PSTC ส่ง"บิ๊กแก๊สฯ"เข้าซื้อหุ้น"เจเอ็น"ทำธุรกิจปั๊ม LPG-NGV มูลค่า 100 ลบ. คาดแล้วเสร็จในม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 19, 2018 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) อนุมัติให้บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (บีจีที) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 51 ลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เจเอ็น เอ็นเนอร์จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เจเอ็น) ซึ่งประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) โดยปัจจุบันมีสถานีบริการ NGV จำนวน 2 แห่งที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 19,999,998 หุ้น หรือร้อยละ 100 คิดเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ส่งผลให้เจเอ็น มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

โดยบีจีที จะชำระค่าซื้อหุ้นในวันที่มีการโอนหุ้น ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2561 ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดธุรกิจของบริษัทเพื่อเข้าไปสู่ธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิงประเภทอื่น ๆ ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้และการกระจายความเสี่ยงของรายได้จากการดำเนินธุรกิจหลักในปัจจุบัน

ตลอดจนเพิ่มสภาพคล่องให้บริษัทจากกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอของธุรกิจที่เข้าซื้อ การลงทุนครั้งนี้จึงเป็นพัฒนาการครั้งสำคัญ และสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทที่มุ่งมั่นเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ