LH เผย"อนันต์"แจ้งยกเลิกการทำเทนเดอร์ฯหุ้นบางส่วน หลังตกลงเงื่อนไขเงินกู้ SCB ไม่ได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2018 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แจ้งว่าวันนี้ (3 ส.ค.) บริษัทได้รับหนังสือจากนายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ที่ปฎิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของบริษัท เนื่องจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้ขอยกเลิกวงเงินสินเชื่อระยะยาว ด้วยเหตุที่นายอนันต์ไม่สามารถยอมรับการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและข้อตกลงในการให้สินเชื่อในสาระสำคัญ จึงเป็นเหตุให้นายอนันต์ ไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขและข้อตกลงกับสถาบันการเงินเพื่อได้รับสินเชื่อสำหรับการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน ส่งผลให้เงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนตามที่นายอนันต์ เคยประกาศไว้ไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน

พร้อมกันนี้นายอนันต์ ได้ดำเนินการยื่นประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนดังกล่าวตามแบบ 247-5 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วในวันนี้

คณะกรรมการบริษัทจึงได้จัดประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 4/2561 เป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วนในวันนี้ (3 ส.ค.) โดยมีมติยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เนื่องจากเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 มิ.ย.61 LH แจ้งว่าได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน (Voluntary Partial Tender Offer) จากนายอนันต์ อัศวโภคิน เพื่อซื้อหุ้นสามัญของบริษัทที่ราคาหุ้นละ 11.80 บาท จำนวน 1,194,971,317 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท พร้อมกับหนังสือยืนยันการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์

ราคาหุ้น LH พุ่งขึ้นต่อเนื่องหลังจากมีข่าวนายอนันต์ จะทำเทนเดอร์ฯหุ้นบางส่วน โดยราคาหุ้น LH ปิดตลาดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.อยู่ที่ 11 บาท ขณะที่ราคาหุ้น LH ปิดล่าสุดวันนี้อยู่ที่ 12.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.83%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ