BGRIM ได้รับคัดเลือกให้ดำเนินโครงการงานระบบไฟฟ้าและน้ำเย็น ของสนามบินอู่ตะเภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2018 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 กองทัพเรือได้มีหนังสือแสดงเจตนารมณ์และแจ้งผลการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อดำเนินโครงการระบบไฟฟ้าและน้ำเย็น พื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา โดยตกลงคัดเลือกข้อเสนอของบริษัทฯ สำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในระยะที่ 1 (ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 80 เมกะวัตต์) และให้บริษัทเป็นผู้จัดทำรายละเอียดโครงการตามที่ได้ระบุไว้ในข้อกำหนดและขอบเขตของงาน (Term of Reference : TOR)

ทั้งนี้ ในส่วนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตามข้อเสนอของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะปฏิบัติงาน และร่วมพิจารณากับคณะกรรมการคัดเลือก กองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดหาพื้นที่ที่มีความเหมาะสมสำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวภายใต้ข้อกำหนดและขอบเขตงานโครงการตามข้อเสนอของบริษัทโดยถูกต้องครบถ้วนต่อไป

อนึ่ง สำหรับข้อเสนอของบริษัทฯ ประกอบด้วย แผนการดำเนินงานโรงไฟฟ้ารูปแบบผสมผสาน (Hybrid) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างความมั่นคงทางพลังงานสูงสุด โดยมีแผนการดำเนินโครงการเป็น 2 ระยะ แบ่งเป็น (ก) โครงการระยะที่ 1 ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 80 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน 15 เมกะวัตต์ และระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) 50 เมกะวัตต์ชั่วโมง

(ข) โครงการระยะที่ 2 ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 80 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นนดิน และ/หรือติดตั้งบนหลังคาและ/หรือแบบลอยน้ำ 55 เมกะวัตต์ โดยมีระยะเวลาในการพัฒนาและดำเนินการก่อสร้างโครงการระยะที่ 1 ระหว่างปี 2561 – 2564 และโครงการระยะที่ 2 ระหว่างปี 2564 –2566

โดยตามข้อเสนอของบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับพื้นที่รับผิดชอบหลักบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาและพื้นที่รับผิดชอบรองในส่วนของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ พร้อมทั้งจำหน่ายน้ำเย็นให้กับท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาตามแผนการดำเนินงานโครงการระยะที่ 1 ได้ ภายในเดือนมกราคม 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ