III เข้าซื้อหุ้น 50% ใน"อราวน์ โลจิสติกส์ฯ" คิดเป็น 511.3 ลบ. คาดแล้วเสร็จมี.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2019 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (Around Logistics) จำนวน 125,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Around Logistics ซึ่งประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจตัวแทนการขายระวางสินค้าของสายการบิน (General Sales Agent :GSA) จากผู้ถือหุ้นเดิมของ Around Logistics ได้แก่ Mr. Thomas Tay ในราคารวมเป็นจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 126.5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นไม่เกิน 511.3 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมี.ค.62

การเข้าซื้อหุ้นใน Around Logistics ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนจัดตั้งในเขตบริหารพิเศษฮ่องกอง มีวัตถุประสงค์เพื่อการเข้าลงทุนถือหุ้นทางอ้อมในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าของสายการบิน โดยภายหลังการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Around Logistics จะทำให้ Around Logistics มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทที่ถือหุ้น 50% ขณะที่ Mr. Thomas Tay จะคงถือหุ้นในสัดส่วน 50%

Around Logistics ได้ลงทุนถือหุ้นในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าของสายการบินในประเทศไทยเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศเวียดนาม และประกอบธุรกิจให้บริการสนับสนุนสายการบินในประเทศสิงคโปร์

การลงทุนครั้งนี้จะทำให้มีโอกาสในการขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ของบริษัท สู่ระดับภูมิภาค รวมถึงเสริมสร้างรายได้และสภาพคล่องของบริษัท ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

สำหรับแหล่งเงินลงทุนที่ใช้ในการเข้าซื้อหุ้นใน Around Logistics มาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน รวมถึงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ