NCH ร่วมทุนตั้งบ.ย่อยใหม่ รองรับธุรกิจ Intermediate care และ Wellness

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2019 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) แจ้งว่า จากมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2562 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอ็น.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (NCPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NCH ถือหุ้นอยู่จำนวน 99.99% เข้าร่วมทุนกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะแคร์แอนด์เฮลธ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยในระยะพักฟื้น จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท ศิริอรุณ เวลเนส จำกัด เพื่อรองรับธุรกิจ Intermediate care และ Wellness รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยรับดูแลผู้สูงอายุและรองรับผู้ป่วยในระยะพักฟื้น ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง โดยรับลูกค้าเป็นรายสัปดาห์ถึงรายเดือน คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้ง ภายในเดือนสิงหาคม 2562

บริษัท ศิริอรุณ เวลเนส จำกัด มีทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยเรียกชำระ 2 ครั้ง คือ ครั้งแรกเมื่อเซ็นสัญญาร่วมทุน และครั้งที่ 2 ภายในเดือนธันวาคม 2562 โดยจ่ายตามสัดส่วนการถือหุ้น คือ NCH 60% คิดเป็นเงินลงทุน จำนวน 15 ล้านบาท โดยจ่ายตามสัดส่วนการถือหุ้น คือ NCPM จ่ายงวดแรกจำนวน 6 ล้านบาท และงวดที่ 2 จำนวน 9 ล้านบาท

ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะแคร์แอนด์เฮลธ์ กรุ๊ป ถือหุ้นในบริษัทร่วมทุน เป็นสัดส่วน 40% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 10 ล้านบาท โดยจ่ายตามสัดส่วนการถือหุ้น คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะแคร์แอนด์เฮลธ์ กรุ๊ป จ่ายงวดแรก จำนวน 4 ล้านบาท และงวดที่ 2 จำนวน 6 ล้านบาท

หลังจากจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยแล้ว NCH จะให้บริษัท ศิริอรุณ เวลเนส จำกัด เช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ ชื่อตึกศิริอรุณ และ ชั้นที่ 4 และ 5 ของตึกอรุณเฮ้าส์ 39 เพื่อใช้ในการทำธุรกิจ Intermediatecare และ Wellness และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ