NUSA เตรียมเพิ่มทุนพร้อมดึงพันธมิตรเข้าลงทุนใน "เวิร์ด เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ"-ตั้งบ.ร่วมทุนรุกธุรกิจการแพทย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2020 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) อนุมัติให้บริษัท เวิร์ด เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ (BVI) จำกัด (WMA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เดิมชื่อ บริษัท ณุศาศิริ โลจิสติกส์ (BVI) จำกัด เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3,111 ล้านบาท จากเดิมที่ 1,000 เหรียญสหรัฐ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.02 เหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต เปิดโอกาสทางธุรกิจด้านการแพทย์ และการเข้าร่วมทุนกับบริษัทชั้นนำและนักลงทุนทั่วโลก

ทั้งนี้ NUSA จะเข้าลงทุนเพิ่มในหุ้น WMA จำนวนราว 55 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะทำให้ NUSA ถือหุ้นใน WMA ในสัดส่วนไม่เกิน55% จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่ 100% ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้ถือหุ้นรายอื่นที่จะมีการเปิดเผยอีกครั้งเมื่อการเจรจาสำเร็จ

การเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัทย่อย เพื่อการลงทุนดังกล่าว เป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัท โดยดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ควบคู่กับการทำธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) สามารถเพิ่มมูลค่าและผลกำไรให้แก่บริษัทในช่องทางของธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) อีกทั้งลดความเสี่ยงและเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจหลักของบริษัทอีกด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้บริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จำกัด (PNCH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ บริษัท เอ็กเซลเลนท์ เมดิแคร์ แมเนจเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด เพื่อจัดตั้ง บริษัท พรีม่า เฮลท์แคร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน โดยมีวัตถุประสงค์การลงทุนในธุรกิจทางด้านการแพทย์ เทคโนโลยี การบริหารและพัฒนาสถานพยาบาล การตลาด และอื่น ๆ เกี่ยวกับทางด้านการแพทย์ครบวงจร โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านเหรียญฮ่องกง โดย PNCH และ บริษัท เอ็กเซลเลนท์ เมดิแคร์ แมเนจเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50%

การร่วมทุนครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์กับบริษัท ในการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานในอนาคต และในการพัฒนาธุรกิจด้านสุขภาพ ช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของ PNCH ให้มีศักยภาพทางด้านการแพทย์ อีกทั้งการมีหน่วยธุรกิจใหม่ที่ให้บริการและบริหารจัดการโรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์ ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับกลุ่มธุรกิจการแพทย์ของกลุ่มบริษัทมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจการแพทย์ของบริษัทอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ