III เตรียมงบ 283 ลบ. ลงทุนใน"แกแล็คซี่ เวนเจอร์ส" และลงทุนเพิ่มใน "เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์)" ,แจกวอร์แรนต์ 4:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2020 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เตรียมใช้เงิน 283 ล้านบาท ลงทุนเพิ่มใน 2 บริษัทร่วมทุน ได้แก่ บริษัท แกแล็คซี่ เวนเจอร์ส จำกัด (GV) และบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SAL) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) อนุมัติเข้าลงทุนในบริษัท แกแล็คซี่ เวนเจอร์ส จำกัด (GV) โดยการซื้อหุ้นสามัญจากบมจ.อินิทรี ดิจิตอล , บริษัท ทรอปิคคอล สปริง อินเวสท์เมนท์ คอร์ป และนางพวงเพชร อภิธนาคุณ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ GV และไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท จำนวน 600,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของ Galaxy Venture และการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนภายหลังการเข้าซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 95 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SAL) เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจควบคุมใน SAL โดยในปัจจุบันบริษัทถือหุ้นใน SAL ในสัดส่วน 15.86% ของหุ้นทั้งหมด ซึ่ง SAL เป็นบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 51% ในบริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SAL กับบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับประกอบกิจการให้บริการภาคพื้นอากาศยาน และผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ AOT โดยเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจควบคุมกิจการและอำนาจในการบริหารจัดการ บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นใน SAL จากบริษัท สยามเทค แอนด์ ซัพพลาย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ SAL และไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 1,164,449 หุ้น คิดเป็น 42.34% ของหุ้นทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 158.87 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 188 ล้านบาท รวมเป็นหุ้นที่บริษัทถืออยู่ใน SAL คิดเป็น 58.20% ของหุ้นทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมกับผู้ถือหุ้นของ SAL จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนหุ้นที่บริษัทจะเข้าซื้อได้ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงบริษัทจะแจ้งให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นทราบเพื่อขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามจำนวนที่มีการเปลี่ยนแปลงต่อไป นอกจากนี้ การเข้าซื้อหุ้น SAL ดังกล่าวยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการตามสัญญาจะซื้อจะขายด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการควบคุมกิจการในบริษัท เทเลพอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อความคล่องตัว ในการบริหารจัดการบริษัท และบริษัทในกลุ่มโดยไม่มีการเพิ่มสัดส่วนการลงทุน เป็นเพียงการเจรจาต่อรองกับกลุ่มบริษัท Teleport Everywhere Pte. Ltd. ซึ่งเป็นผู้ร่วมลงทุนในบริษัท เทเลพอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด โดยตกลงกันให้บริษัทเป็นผู้มีอำนาจควบคุมและบริหารจัดการบริษัท เทเลพอร์ต (ประเทศไทย) จากัด เท่านั้น

คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (III-W1) จำนวนไม่เกิน 153,093,750 หน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering:RO) โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นใหม่ มีราคาใช้สิทธิเท่ากับ 6 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 384,046,875 บาท จากเดิม 307,500,000 บาท โดยออกหุ้นใหม่ไม่เกิน 153,093,750 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัทครั้งที่ 1

บริษัท กำหนดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 20 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ