(เพิ่มเติม) BIZ ขายเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูงให้ 2 รพ.ภาครัฐ หนุน Backlog แตะ 1.86 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2020 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) BIZ ขายเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูงให้ 2 รพ.ภาครัฐ หนุน Backlog แตะ 1.86 พันลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 ราย มีมูลค่าสัญญารวม 340.6 ล้านบาท (ภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) มีระยะเวลาของสัญญา 300 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BIZ เปิดเผยว่า การได้รับงานโครงการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,855 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 64

"โครงการเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 ราย เป็นโครงการที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้และช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมอุตสาหกรรมอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ น่าจะยังเติบโตได้เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ขณะที่หลาย ๆ ภาคส่วนเร่งกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ ดังนั้น กิจกรรมการเปิดประมูลงานในโครงการต่าง ๆ ก็น่าจะทราบผลในอีกไม่นานเช่นกัน"นายสมพงษ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนหนึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานเดิม และงานที่อยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน ซึ่งเป็นงานถูกเลื่อนมาจากปลายปี 62 จากการเลื่อนพิจารณางบประมาณปี 63 มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังรับรู้รายได้จากโรงพยาบาล แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี หากจำนวนผู้ป่วยเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.), บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง อีกด้วย ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดด ตามแผนงานที่วางไว้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ