(เพิ่มเติม) ALL จ่ายหุ้นปันผล 10:1 XD 26 ม.ค., ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 1 พันลบ.ขาย AO Fund

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2021 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) แจ้งการพิจารณาจ่ายปันผลเป็นหุ้นและเงินสด รวมถึงการ ออกหุ้นกู้แปลงสภาพไม่เกิน 1 พันล้านบาท พร้อมเพิ่มทุนรองรับ

เรื่อง                                                : จ่ายปันผลเป็นหุ้นปันผลและเงินสด
วันที่คณะกรรมการมีมติ                                    : 11 ม.ค. 2564
ชนิดการปันผล                                          : จ่ายปันผลเป็นหุ้นปันผลและเงินสด
วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)             : 27 ม.ค. 2564
วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)                                : 26 ม.ค. 2564
จ่ายให้กับ                                             : ผู้ถือหุ้นสามัญ
อัตราการจ่ายหุ้นปันผล(หุ้นเดิม :หุ้นปันผล)                     : 10 : 1
อัตราการจ่ายปันผลเป็นหุ้น (บาทต่อหุ้น)                       : 0.10
อัตราการจ่ายหุ้นปันผล คำนวณจาก                           : มูลค่าที่ตราไว้
อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด (บาทต่อหุ้น)                    : 0.05
อัตราการจ่ายปันผลรวม (บาทต่อหุ้น)                         : 0.150000000000
การชดเชยกรณีเศษหุ้นเป็นเงินสด (บาทต่อหุ้น)                  : 0.10
มูลค่าที่ตราไว้ (Par)(บาท)                               : 1.00
วันที่จ่ายปันผล                                          : 17 มี.ค. 2564
จ่ายปันผลจาก                                          : กำไรสะสม

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2564 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.พ. เพื่อ พิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ของบริษัท (หุ้นกู้แปลงสภาพ) โดยมีมูลค่าการเสนอขายรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง ได้แก่ Advance Opportunities Fund (AO Fund) และ Advance Opportunities Fund 1 (AO Fund 1)

หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็น 4 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 (Tranche 1) มีมูลค่าไม่เกิน 200 ล้านบาท , ชุดที่ 2 (Tranche 2) มีมูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท , ชุดที่ 3 (Tranche 3) มีมูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท และชุดที่ 4 (Tranche 4) มีมูลค่าไม่เกิน 300 ล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยออกหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นชุดๆ ทีละชุดตามลำดับ และในการออกหุ้นกู้แปลงสภาพในแต่ละชุด บริษัทจะทยอย ออกเป็นชุดย่อยแต่ละชุดตามความต้องการใช้เงินในแต่ละคราว ซึ่งหุ้นกู้แต่ละชุดมีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ย เป็นรายไตรมาสนับจากวันที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ

ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 939.05 ล้านบาท จากเดิม 700 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 239.05 ล้านหุ้น พาร์หุ้น ละ 1 บาท เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผล และการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ

นายธนากร ธนวริทธิ์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ของ ALL กล่าวว่า การลงนามในข้อเสนอเบื้องต้นกับ ทางกองทุนต่างประเทศ AO Fund จากสิงคโปร์ ในรูปแบบของหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว เพื่อรองรับการขยายกิจการและเตรียมพร้อม สำหรับโอกาสในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการควบรวมหรือการซื้อกิจการอื่น ๆ หนุนให้บริษัทเพิ่มศักยภาพใน การแข่งขันและการต่อยอดธุรกิจ และเพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการอสังหาริมทรัพย์ในมือของบริษัท

อีกทั้งยังทำให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำในอัตรา 2% ต่อปีจากกองทุนต่างประเทศดังกล่าวเพื่อลดภาระดอกเบี้ยจ่าย ลงซี่งจะทำให้ผลกำไรของบริษัทในอนาคตปรับตัวขึ้นค่อนข้างแน่นอน ขณะที่ในงวด 9 เดือนแรกของปี 63 มีภาระดอกเบี้ยจ่ายในอัตราที่สูง ถึง 8.98% ของรายได้รวม

"หากได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากทางกองทุนต่างประเทศในครั้งนี้ก็จะเพิ่มความมั่นใจให้กับทั้งบริษัท ทีมงาน และผู้ถือ หุ้นของบริษัท ที่มองเห็นโอกาสในวิกฤติโควิด-19 ที่เห็นอสังหาริมทรัพย์ในทำเลใจกลางเมืองหลายแห่งที่ออกมาเสนอขายในราคาที่ไม่เคย เห็นมาก่อนและหากพ้นภาวะโควิด-19 ไปแล้วก็จะไม่สามารถหาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในราคาดังกล่าวได้อีก ซึ่งหากบริษัทมีสภาพคล่องทางการ เงินที่ดีและมีเงินทุนที่จะสนับสนุนจากกองทุนต่างประเทศจำนวนมากก็จะทำให้บริษัท สามารถทำกำไรในช่วงวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ได้ ซึ่ง จะส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทอีกด้วย"นายธนากร กล่าว


แท็ก จ่ายปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ