(เพิ่มเติม) SGP เผย วรวิทย์ วีรบวรพงศ์ โอนหุ้น 25% ปรับโครงสร้างให้โฮลดิ้งเข้าถือแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2021 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายรายใหญ่ (Big Lot) จำนวน 25% ของทุนชำระแล้วนั้น เนื่องจากนายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มีแผนปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยนายวรวิทย์ได้โอนหุ้นทั้งหมดที่อยู่ทางตรง 25% ให้กับ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ่ง จำกัด ซึ่งมีนายวรวิทย์ ถือหุ้นทางตรงทั้ง 100% ทำให้นายวรวิทย์ยังคงสัดส่วนถือหุ้นในบริษัทที่ 39.60% เช่นเดิม

นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ SGP กล่าวว่า นายวรวิทย์ จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นใน SGP ที่ 39.60% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม แต่ปรับรูปแบบการถือหุ้น โดยนายวรวิทย์ จะถือทางตรง 14.60% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด และถือหุ้นทางอ้อม 25% ผ่านบริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด

"การซื้อขายบิ๊กล็อตดังกล่าว เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้นเท่าเดิม ไม่มีผลให้ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) โดยการปรับโครงสร้าง นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ขึ้นมา จึงขายบิ๊กล็อตร้อยละ 25 ให้บริษัทโฮลดิ้ง โดยนายวรวิทย์ยังถือหุ้นโดยตรงร้อยละ 14.60 และภายหลังการปรับโครงสร้าง การบริหารงานยังคงเหมือนเดิม" นางจินตณา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ