SCGP ตั้งงบลงทุนปี 64 ราว 2 หมื่นลบ.รวมดีลควบรวม Go-Pak

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2021 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ระบุว่าบริษัทตั้งงบลงทุนในปี 64 จำนวนประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงการควบรวมกิจการของ Go-Pak UK Limited (Go-Pak) ที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วด้วย โดยเงินลงทุนนี้จะใช้เพื่อการขยายกิจการที่มีอยู่เดิม การลงทุนควบรวมกิจการ การลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

ทั้งนี้ บริษัทได้ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันบรรจุภัณฑ์ครบวงจรตอบสนองลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเร่งการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนอเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโมเดลธุรกิจแบบบรรจุภัณฑ์ครบวงจร

สำหรับสถานการณ์สภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกและในภูมิภาคยังคงได้รับผลกระทบของโรคระบาดโควิด-19 อย่างไรก็ตามบรรจุภัณฑ์ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันและการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ในขณะเดียวกันกำลังซื้อของผู้บริโภคอาจมีแนวโน้มชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า ปริมาณความต้องการซื้อสำหรับสินค้าคงทนยังคงมีความไม่แน่นอน

นอกจากนี้ปริมาณการหมุนเวียนตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่เพียงพอสำหรับสินค้านำเข้าส่งออกยังเป็นปัจจัยทำให้ค่าขนส่งทางเรือสูงทั่วโลกไปจนถึงไตรมาสที่ 2/64 ในส่วนของราคาเยื่อกระดาษน่าจะปรับตัวขึ้นหลังผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เนื่องจากมีความต้องการใช้เยื่อในการผลิตกระดาษทิชชู่สำหรับสินค้าเพื่อสุขอนามัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ