(เพิ่มเติม) TPCH เผยโรงไฟฟ้าชีวมวลใน จ.ยะลา เริ่ม COD แล้วหนุนปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2021 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) TPCH เผยโรงไฟฟ้าชีวมวลใน จ.ยะลา เริ่ม COD แล้วหนุนปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง

บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) แจ้งว่า ในวันนี้ (17 ก.พ.) ทางโรงไฟฟ้าทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 ที่ตั้งโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TPCH ได้เริ่มมีการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลโรงที่ 9 ของ TPCH ที่ได้จ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ดำเนินการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ รวมกำลังการผลิตที่เสนอขายไฟฟ้า 98.5 เมกะวัตต์โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 13.7 เมกะวัตต์ รวมโครงการทั้งสิ้น 112.2 เมกะวัตต์

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร TPCH เปิดเผยว่า การลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ผลงานของบริษัทฯ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดย TPCH 2 มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ กำลังการผลิตไฟฟ้าเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าสำหรับผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมากกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในระบบ Feed-in Tariff ราคาที่ 3.10 บาทต่อหน่วย โดยสัญญาซื้อขายไฟฟ้ามีระยะเวลา 20 ปี

"โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 2 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งที่ 10 ของบริษัทฯ จากเดิมที่มีโรงไฟฟ้าชีวมวล 9 แห่ง กำลังการผลิตติดตั้งรวม 99 เมกะวัตต์ ที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบไปแล้ว ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP , PTG ,TPCH5 และ TPCH1 และจากการที่ได้ COD โรงไฟฟ้าฯ เพิ่มอีก 1 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมอยู่ที่ 109 เมกะวัตต์" นางกนกทิพย์กล่าว

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ TPCH กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมในการเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ รอเพียงทางภาครัฐประกาศเปิดโครงการเท่านั้น ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ เป้าหมายการมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ได้ครบ 250 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 65 เพื่อช่วยสนับสนุนให้ผลงานบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ