(เพิ่มเติม) WGE ได้งานก่อสร้าง 2 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 526.14 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 17, 2021 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่าทั้งหมด 526,142,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

1. โครงการวันเดอร์ เกษตร ผู้ว่าจ้างคือบริษัท เอกภูมิทรัพย์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เป็นงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 15 เดือน

2. โครงการ Renovation of X-ray Irradiation Facilities ผู้ว่าจ้างคือ บริษัท ซินเนอร์จี เฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นงานปรับปรุงอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 10 เดือน

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร WGE เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทฯเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้งานเพิ่มอีก 2 โครงการ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,290.48 ล้านบาท สนับสนุนผลงานในช่วงต้นปีน่าจะออกมาโดดเด่นกว่างวดเดียวกันปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในการยื่นประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท และคาดหวังว่าจะชนะการประมูลประมาณ 10-15%

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่น งานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชน ในส่วนของบริษัทฯยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ในมือที่ต้องการจะขยายงานเพิ่มเติม ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯ จะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มอีกแน่นอน

อนึ่ง ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี โดยมีศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งลักษณะงานเป็นการรื้อถอนอาคารเดิม และสร้างอาคารใหม่ พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 450 วัน

รวมทั้งโครงการบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีบมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ