(เพิ่มเติม) TPOLY รับงานใหม่ 3 โครงการรวม 2,148.03 ลบ.ดัน Backlog แตะ 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2021 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) TPOLY รับงานใหม่ 3 โครงการรวม 2,148.03 ลบ.ดัน Backlog แตะ 4.5 พันลบ.

บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานก่อสร้างใหม่ จำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่า 2,148.03 ล้านบาท ได้แก่

1. โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มูลค่าโครงการ 964.33 ล้านบาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เป็นงานก่อสร้างงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม

2. งานอาคารจอดรถและซ่อมบำรุง (Depot) โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซนซี ของบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด มูลค่าโครงการ 769 ล้านบาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

3. โครงการฟีล ภูเก็ต ของบริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ จำกัด มูลค่าโครงการ 414.70 ล้านบาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เป็นงานโครงสร้าง สถาปัตยกรรม และ Hard Scape

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ TPOLY กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มกลับมามีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ภายหลังที่ภาครัฐมีนโยบายทยอยเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก และมีการเปิดให้ประมูลงานใหม่จำนวนมากขึ้น บริษัทจึงมีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้น

โดยงานใหม่ประจำปี 64 สะสมตั้งแต่ต้นปีจำนวน 3,200 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ตอนต้นปีที่ 3,000 ล้านบาท เมื่อรวมกับ Backlog ณ สิ้นไตรมาส 3/64 แล้ว ทำให้ Backlog พุ่งแตะ 4,500 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา และมั่นใจว่าการได้รับงานดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ผลงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการก่อสร้าง ทั้งงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล สถานศึกษา สนามบิน เป็นต้น รวมทั้งงานก่อสร้างชลประทาน และประปา โดยคาดว่า ภายในต้นปีหน้าจะได้เห็นความชัดเจนเรื่องการร่วมทุนในงานสาธารณูปโภค ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มีมูลค่างานในมือเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ