JMART-GUNKUL-SINGER ตั้งบ.ร่วมทุนธุรกิจ Solar Rooftop-กัญชง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 17, 2021 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น กับบมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) และบมจ. ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อการลงทุนร่วมกันในการประกอบธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

1. จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่าย และการจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัททั่วประเทศ สำหรับสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น

2. พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัทรวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ

3. พัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า และโอกาสการขายไฟฟ้าร่วมกัน ภายใต้เครือของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท และการลงทุนทางด้าน EV Charging Station

4. ศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ทั้งนี้ การลงทุนร่วมกันดังกล่าว กันกุลจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 40.1% และ ซิงเกอร์จะถือหุ้น 9.9% โดยมีเงินลงทุนขั้นต้น 1 ล้านบาท

ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการเพื่อการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาที่ได้เป็นที่พึง พอใจ และได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย บริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายในไตรมาสแรกของปี 2565 อย่างไรก็ดี การลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว บริษัทยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใดๆ ให้กับบริษัทร่วมทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ