BPP เผยโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ชิราคาวะที่ญี่ปุ่น 10MW COD แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 17, 2022 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชิราคาวะ ประเทศญี่ปุ่นที่บริษัท BRE Singapore Pte Ltd (BRES) BRS ลงทุนภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเคในสัดส่วน 100% เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 16 ม.ค.65

อนึ่ง BRES เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) โดย BRES นับเป็นบริษัทร่วมที่ BPP ถือหุ้นผ่าน Banpu NEXT ในอัตรา 50% เท่ากันกับบมจ. บ้านปู (BANPU)

โรงไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ ณ จังหวัดฟูกูชิมะ มีกำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับบริษัท Tohoku Electric Power Co., Inc. เป็นระยะเวลา 19 ปี มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โรงไฟฟ้าแห่งนี้สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ชุมชนราว 2,000 ครัวเรือน

ขณะนี้ Banpu NEXT มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เวียดนาม และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีกำลังการผลิตตามสัดส่วนการลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,007 เมกะวัตต์ ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนการลงทุน 825 เมกะวัตต์ และบริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,300 เมกะวัตต์ภายในปี 68 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ