(เพิ่มเติม) "ประเสริฐ" เปิดใจขาย TAKUNI กระจาย 20 นักลงทุน-นั่งบริหารต่อ จ่อขยายไลน์ธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2022 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า กลุ่มตรีวีรานุวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทำรายการขายหุ้นของบริษัทฯ ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ในวันที่ 6 กันยายน 2565 จำนวน 15.20% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัทฯ ราคาเฉลี่ยที่ 2.60 บาท/หุ้น โดยนายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ ขายหุ้นสัดส่วน 6.12% และนางสาววนิดา ตรีวีรานุวัฒน์ สัดส่วน 9.08% โดยขายให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งสิ้น 10 ราย แต่ละรายไม่เกิน 5.00% และไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้อง หรือเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกับคณะกรรมการบริษัทฯ

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายบริษัทฯ การประกอบธุรกิจ และอำนาจในการบริหารจัดการแต่อย่างใด โดยนายประเสริฐ และนางสาวนิตาจะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และผู้บริหารของบริษัท ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่มีนัยสำคัญ บริษัทฯ จะทำการเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์โดยทันที

ก่อนหน้านี้ นายฐากูร ตรีวีรานุวัฒน์ แจ้งการทำรายการขายบิ๊กล็อตหุ้น TAKUNI ออกมาจำนวน 128,681,901 หุ้น คิดเป็น 16.09% และต่อมา นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ จำหน่ายหุ้น 9.9999% และนายประเสริฐ จำหน่าย 9.9999%

นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานกรรมการ TAKUNI เปิดเผยว่า กลุ่มตรีวีรานุวัฒน์ได้ขายหุ้น TAKUNI ออกไปรวมทั้งหมด 51%ราคาเฉลี่ยราว 2.40 บาท โดยขายให้กับผู้ถือห้นใหม่ซึ่งเป็นนักลงทุนรายย่อยกว่า 20 รายที่ติดต่อผ่านมาทาง บล.บียอนด์ และนักลงทุนอิสระอีก 1 ราย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากลุ่มตรีวีรานุวัฒน์จะขายหุ้นออกหมด แต่ทีมบริหารก็ยังคงทำหน้าที่ต่อไปตามปกติ เนื่องจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ต้องการให้การบริหารงานมีความต่อเนื่องเพื่อดูแลพนักงานที่มีอยู่กว่า 1,000 คน ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมขยายไลน์ธุรกิจในกลุ่มพลังงาน โดยล่าสุดได้รับใบอนุญาตทดสอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ในประเทศไต้หวัน เพื่อจะเสนอขายออกสู่ตลาดไต้หวัน และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ยังมีแนวคิดจะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ