(เพิ่มเติม) BIZ เซ็นสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์กับรพ.รัฐ 2 แห่งรวม 333 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2022 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ จำนวน 2 แห่ง มูลค่าโดยประมาณ 333 ล้านบาท ระยะเวลาสัญญา 240 วัน โดยคู่สัญญาได้ลงนามในสัญญาพร้อมส่งกลับคู่สัญญาดังกล่าวมายังบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวว่า การจำหน่ายเครื่องจายรังสีช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะ 1,530 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 66 ขณะที่ปีนี้ประมาณการจะรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ประมาณ 40% ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่าผลงานปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับโค้งสุดท้ายของปี 65 บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีงานที่สามารถเข้าประมูลได้ราว 500 ล้านบาท และจะช่วยเพิ่มปริมาณงานในมือให้มากขึ้นเพื่อรับรู้รายได้ในระยะยาวต่อไป

ธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ปัจจุบัน บริษัทย่อยได้ทำการเพิ่มทุนเป็น 350 ล้านบาท จากการระดมทุนของผู้ถือหุ้นเดิม โดย BIZ ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 73.97% และอยู่ระหว่างการดำเนินการผลักดันให้เป็นศูนย์กลางด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งชั้นนำของภูมิภาคตะวันออกให้ได้ โดยโรงพยาบาลดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ในปี 66 ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุน (Break Even)ได้ภายในระยะเวลา 5 ปี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานของปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งจะมีงานประมูลทางด้านครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และเครื่องฉายรังสี ทั้งของทางภาครัฐและเอกชนออกมาให้ประมูลรวมกันราว 1,500-2,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดหวังว่า จะสามารถคว้างานได้ไม่น้อยกว่า 50% ส่วนด้านโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์ อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีแนวทางในการขยายฐานการให้บริการไปในส่วนของการตรวจสุขภาพเพิ่มเติม นอกเหนือจากการมองหาความร่วมมือกับทางตัวแทน ในการนำผู้ป่วยจากต่างประเทศเข้ามารักษาในโรงพยาบาลข้างต้นเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ