RATCH ปิดดีลซื้อหุ้น Nexif Energy 605 ล้านเหรียญ ผนึกกำลังธุรกิจโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ได้บรรลุผลสำเร็จในการเข้าซื้อขายหุ้นเพื่อลงทุนใน Nexif Energy Joint Venture มูลค่าจำนวน 605 ล้านเหรียญสหรัฐ ของบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทถือหุ้นทั้งจำนวน ส่งผลให้ RHIS เป็นผู้ถือหุ้น Nexif Energy 's project portfolio และได้จัดตั้ง Nexif Ratch Energy Investments Pte.Ltd เป็นบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับ Nexif Energy

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานต่อความร่วมมือในการพัฒนาโครงการที่มีอยู่เดิมให้แล้วเสร็จ และแสวงหาโครงการใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเครือรัฐออสเตรเลีย

Nexif Energy's project portfolio ประกอบด้วย สินทรัพย์ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โรงไฟฟ้าความร้อนร่วม และระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ ทั้งในประเทศไทย เครือรัฐออสเตรเลีย สาธารณรัฐนิยมเวียดนาม และสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว และโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนา รวมจำนวน 24 โครงการ ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังานลมบนบกและในทะเล 12 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 3 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 3 โครงการโรงไฟฟ้าความร้อนร่วม 2 โครงการ และโครงการพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ 4 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ