SCGD เล็งจังหวะเหมาะขายหุ้น IPO หลังก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งพร้อมตั้งโต๊ะเทนเดอร์ COTTO

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2023 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บมจ.เอสซีจี เดคคอร์ (SCGD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับหนังสือจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งการอนุญาตตามแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ SCGD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566

ขณะนี้ SCGD อยู่ระหว่างพิจารณาระยะเวลาที่เหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) รวมถึงการเพิกถอนหุ้น COTTO ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และการนำหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนแทน

อนึ่ง SCC ได้แจ้งการปรับโครงสร้างธุรกิจกระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 29 และ 30 มีนาคม 2566 ซึ่งบริษัทได้กำหนดให้ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (ปัจจุบันแปรสภาพเป็น บมจ.เอสซีจี เดคคอร์ (SCGD)) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นบริษัทแกนนำ (Flagship company) ของกลุ่มในธุรกิจผลิตกระเบื้องปูพื้น บุผนัง และสุขภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGD ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) รวมถึงการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ COTTO โดยชำระค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGD (แลกหุ้น หรือ Share Swap) รวมถึงเพิกถอนหุ้น COTTO ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และการนำหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯแทน

ต่อมาบริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง แผนการเสนอขายหุ้น IPO และการนำหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 และเปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก และการนำหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ