ตลท.ขึ้น SP หุ้น GSTEEL-GJS หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นงบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า เนื่องจากบมจ. จี สตีล (GSTEEL) และบมจ.จี เจ สตีล (GJS) ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของ GSTEEL ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ฉบับที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีมายังตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้สอบบัญชีไม่อาจแสดงความเห็นต่องบการเงินได้ ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลาดหลักทรัพย์จึงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ GSTEEL และ GJS เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 3 มีนาคม 2553 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนมีเวลาในการพิจารณาความเห็นของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง

โดยตลาดหลักทรัพย์จะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ GSTEEL และ GJS พร้อมกับขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 4 มีนาคม 2553 จนกว่า GSTEEL และ GJS จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า GSTEEL และ GJS ไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ดังกล่าว

ทั้งนี้ GSTEEL และ GJS อยู่ระหว่างจัดทำรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) ในรายการขายเชื่อสินค้าและรายการซื้อเครื่องจักรของ GSTEEL และ GJS การตั้งค่าเผื่อการลดมูลค่าของวัตถุดิบเสื่อมสภาพ งานระหว่างก่อสร้างที่ไม่คืบหน้า และเงินจ่ายล่วงหน้าค่าเครื่องจักรของ GSTEEL ตามคำสั่งของสำนักงานก.ล.ต. ซึ่ง GSTEEL และ GJS ขอขยายเวลานำส่ง special audit ออกไปจากวันที่ 1 มีนาคม 2553 เป็นวันที่ 7 เมษายน 2553

ตลาดหลักทรัพย์จึงแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบและพิจารณาความเห็นของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ