LHK ขายหุ้น บ.ย่อยให้พันธมิตรญี่ปุ่น-ตั้งบริษัทร่วมทุนในอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล (LHK)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรมการบริษัทในวันนี้มีมติอนุมัติขายหุ้นบริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จำนวน 560,000 หุ้นให้แก่ Mory Industries, Inc. ในราคาหุ้นละ 105 บาท รวมมูลค่า 58.8 ล้านบาท ซึ่งทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัดของบริษัทลดลงจากร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เหลือร้อยละ 60

วัตถุประสงค์และประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจ และขยายฐานลูกค้ากลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ (อุตสาหกรรมยานยนต์) การใช้ไปของเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานและเงินลงทุน

พร้อมทั้ง อนุมัติการร่วมลงทุนกับ JRD Perfect Tools PVT ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนทำธุรกิจ Tube-Cut to length and DC Project ในประเทศอินเดีย ทุนจดทะเบียนประมาณ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 68.9 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 USD เท่ากับ 31.32 บาท)อัตราส่วนการลงทุน อัตราร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 31.3 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 USD เท่ากับ 31.32 บาท)

วัตถุประสงค์ของการลงทุน การลงทุนระยะยาวตามแผนงานธุรกิจของกลุ่มบริษัท และพัฒนาตลาดใหม่เพื่อสอดคล้องกับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ