ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์จีนยังอ่อนแรงต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2013 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวอ่อนตัวลงในวันนี้ หลังจากลดลงทั่วทั้งกระดานต่อเนื่องมา 3 วัน และคาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นในระยะใกล้ จากแรงหนุนทางเทคนิค

สัญญาข้าวเบาส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวลนำตลาดร่วงลง 2.41% แตะที่ระดับ 2,353 หยวน/ตัน โดยมีแรงถ่วงจากอุปทานที่เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาข้าวเบาจะปรับตัวลงไม่มากนัก อันเนื่องมาจากการสนับสนุนด้านราคาและราคารับซื้อขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้นในปีนี้

หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ลดลงตลอดทั้งคืน สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนในตลาดต้าเหลียนก็ลดลง 0.42% ปิดที่ระดับ 4,741 หยวน/ตัน ส่วนสัญญากากถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนที่ระดับ 3,100 หยวน/ตัน และดีดตัวขึ้น 0.83% มาปิดที่ 3,149 หยวน/ตัน

ในปัจจุบันนี้ สต็อกถั่วเหลืองในคลังที่ท่าเทียบเรือยังคงมีปริมาณสูง และโรงงานผลิตน้ำมันพืชมีแนวโน้มที่จะขึ้นราคากากถั่วเหลือง อย่างไรก็ตาม ไข้หวัดนก H7N9 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้มีแนวโน้มจะทำให้ความต้องการกากถั่วเหลืองลดลงในระยะยาว

แรงกดดันจากอุปทานจำนวนมากและอุปสงค์ที่ซบเซา ทำให้สัญญาส่งมอบน้ำมันถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนลดลง 0.63% ปิดที่ระดับ 7,314 หยวน/ตัน

สัญญาซื้อขายน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวมีสัญญาณฟื้นตัว หลังจากร่วงลงอย่างต่อเนื่องมา 4 วัน ปิดที่ระดับ 5,128 หยวน/ตัน ลดลง 0.08%

ตลาดน้ำตาลของจีนกำลังเผชิญหน้ากับความกดดันเพิ่มขึ้นจากการนำเข้าน้ำตาล ขณะที่ราคาน้ำตาลในตลาดโลกได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่วนในขณะนี้ ตลาดกำลังจับตาดูนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงมีการซื้อขายในกรอบแคบๆ และลดลง 0.3% ปิดที่ระดับ 19,830 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ลดลง 3 หยวน/ตัน ปิดที่ระดับ 19,366 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ