ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 55 เซนต์ หลังสต็อกเบนซินสหรัฐลดลงเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2013 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 55 เซนต์ แตะที่ 91.98 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.16 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่าสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐปรับตัวลดลงเกินคาด และความต้องการน้ำมันเบนซินปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนผ่อนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์พลังงานภายในประเทศ

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 เม.ย. เพิ่มขึ้น 947,000 บาร์เรล สู่ระดับ 217.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะพุ่งขึ้น 1.7 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินปรับตัวร่วงลง 3.9 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 217.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และความต้องการน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 4.4% เป็น 8.75 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากภาวะการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติสเปนซึ่งระบุว่า อัตราว่างงานไตรมาสแรกของสเปนพุ่งขึ้นเหนือระดับ 27% เนื่องจากเศรษฐกิจถดถอยที่ยืดเยื้อภายในประเทศ ส่วนจำนวนคนว่างงาน ณ สิ้นไตรมาสแรกปีนี้ พุ่งขึ้นเหนือระดับ 6 ล้านคน

ด้านกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสเปนในปี 2556 โดยคาดว่าเศรษฐกิจปีนี้จะหดตัวลง 1.6% จากเดิมที่คาดว่าจะหดตัวลง 1.5% และระบุว่า อัตราว่างงานจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 27%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ