ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง หลังข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรน่าผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 5, 2014 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง ในขณะที่ดัชนี S&P 500 มีแนวโน้มทำสถิติปรับตัวลดลงติดต่อกันยาวนานที่สุดในปีนี้ จากการปรับตัวลดลงของหุ้นกลุ่มค้าปลีกและธนาคารและข้อมูลการจ้างงานที่น่าผิดหวัง

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 14.35 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 17,055.23 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.2% ที่ระดับ 1,992.85 จุด ณ เวลา 21.38 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลงหลังจาก กระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้น 142,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.ในขณะที่อัตราว่างงาน ซึ่งรวบรวมข้อมูลจากการสำรวจภาคครัวเรือน ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 6.1% จาก 6.2% ในเดือนก.ค.

อัตราการขยายตัวของตำแหน่งงานในเดือนส.ค.ถือเป็นสถิติที่ต่ำที่สุดของปีนี้ นับเป็นการสะดุดลงอีกครั้งของตลาดแรงงานหลังจากที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งติดต่อกัน 6 เดือนในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ติดตามข้อมูลสถิติในตลาดแรงงานอย่างใกล้ชิดในขณะที่ธนาคารปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรลง โดยนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดระบุว่า เฟดจะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำต่อไปอีกนานหลังจากโครงการซื้อพันธบัตรสิ้นสุดลง

หุ้นแก็ป อิงค์ ลดลง 4.3% หลังจากระบุว่า ยอดขายของร้านที่เปิดดำเนินการอย่างน้อย 1 ปีของบริษัทลดลง 0.2% ในเดือนส.ค. ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.7%

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ลดลง 1% หลังจากนักวิเคราะห์ประเมินว่า ธนาคารอาจจะต้องการหลักทรัพย์ค้ำประกันราว 644 ล้านดอลลาร์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการทำสว็อประหว่างธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ