(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 221.32 จุด เหตุวิตกดาวโจนส์ดิ่งหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ โดยนิกเกอิดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 15,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 221.32 จุด หรือ 1.45% แตะที่ 15,079.23 จุด หลังจากที่ดิ่งลงแตะระดับ 14,939.99 จุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.ปีนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวเผชิญแรงเทขายอย่างหนัก หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงกว่า 670 จุดในช่วงเวลา 3 วันทำการ โดยเมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์ปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาในสหรัฐ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ศูนย์ควบคุมและการป้องกันโรคของสหรัฐยืนยันว่า พยาบาลคนหนึ่งซึ่งทำงานในโรงพยาบาลในรัฐเท็กซัสนั้น ติดเชื้ออีโบลา หลังจากที่ให้การรักษาพยาบาลชายชาวไลบีเรียซึ่งเสียชีวิตด้วยไวรัสอีโบลาก่อนหน้านี้ ส่งผลให้พยาบาลคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกในสหรัฐ

หุ้นซูซูกิ มอเตอร์ ร่วงลง 1.8% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสเดือนก.ค.-ก.ย.อาจจะปรับตัวลดลงกว่า 10% เทียบรายปี สู่ระดับ 4 หมื่นล้านเยน เนื่องจากยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กซบเซาลง หลังจากมีการปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ