ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2014 23:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากที่ดีดตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ ขานรับผลผลิตภาคภาคอุตสาหกรรมที่ขายตัวอย่างแข็งแกร่งในเดือนพ.ย.

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 12 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 17,269 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 1 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 2,001 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 18 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 4,636 จุด ณ เวลา 22.57 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นมาตรวัดผลผลิตในภาคการผลิต สาธารณูปโภค และเหมืองแร่ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบกับเดือนก่อน หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.1% ในเดือนต.ค.

รายงานระบุว่า การปรับตัวขึ้นดังกล่าวมาจากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมรถยนต์ เครื่องจักร สิ่งทอ และการผลิตสินค้าอื่นๆ ซึ่งส่งสัญญาณถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ในสินค้าสหรัฐท่ามกลางการปรับตัวลงของราคาน้ำมัน

ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตของภาคอุตสาหกรรมพุ่งขึ้นแตะ 80.1% ในเดือนพ.ย. จากระดับ 79.3% ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2551

แต่อย่างไรก็ดี ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลดลงในช่วงต่อมา จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลงอีกรอบ

หุ้น PetSmart Inc. เพิ่มขึ้น 4.7% หลังจากบริษัทบรรลุข้อตกลงขายหุ้นให้กับกลุ่มทุนซึ่งนำโดยบีซี พาร์ทเนอร์ในวงเงิน 8.3 พันล้านดอลลาร์

หุ้นอเมริกัน เรียลตี้ แคปิตอล พร็อพเพอร์ตี้ ลดลง 9% หลังจากซีอีโอของทรัสต์การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ประกาศลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางการตรวจสอบการบิดเบือนข้อมูลทางบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ