ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงภาคบ่าย เหตุวิตกผลพวง Brexit-จับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2016 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการลงประชามติถอนตัวจากสหภาพยุโรป ภายหลังจากที่ธนาคารกลางอังกฤษได้ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อวานนี้ ในขณะที่ตลาดหุ้นอินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันหยุดเทศกาลฮารีรายออีฏิ้ลฟิตริ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,359.35 จุด ลดลง 391.37 จุด, -1.89% ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 463.03 จุด หรือ 2.96% แตะที่ 15,206.30 จุด

เงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 31 ปีในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการที่อังกฤษตัดสินใจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

เมื่อเวลา 10.07 น.ตามเวลาฮ่องกงในวันนี้ เงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับ 1.2848 ดอลลาร์สหรัฐ

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เปิดเผยรายงานเสถียรภาพการเงินรอบครึ่งปีเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ความเสี่ยงจาก Brexit เริ่มก่อตัวขึ้นแล้ว และสถานการณ์ด้านเสถียรภาพทางการเงินของสหราชอาณาจักรในขณะนี้ ก็กำลังเผชิญภาวะท้าทาย

ทั้งนี้ ดัชนีที่จัดทำโดยยูกัฟและศูนย์การวิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเผยผู้บริหารของสหราชอาณาจักรมีมุมมองที่เป็นลบเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมากขึ้น นับตั้งแต่ที่ได้มีการลงประชามติ

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า ทิศทางการปรับดอกเบี้ยของทางธนาคารกลางนั้นยังไม่แน่นอน โดยต้องจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อใช้กำหนดกรอบนโยบายต่อไป

ประธานเฟดนิวยอร์ก ระบุว่า เศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางใดนั้นคาดการณ์ได้ยาก เช่นเดียวกับผลการลงประชามติของอังกฤษที่ออกมาผิดจากที่คาดการณ์ จนส่งผลให้ทั่วโลกได้รับผลกระทบ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ญี่ปุ่นเปิดเผยว่ายอดขายรถนำเข้าในญี่ปุ่น รวมถึงรถที่ผลิตโดยผู้ประกอบการญี่ปุ่นในต่างประเทศ พุ่งขึ้น 7% ในเดือนมิ.ย. จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แตะที่ 35,199 คัน

ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์แบรนด์ต่างชาติปรับตัวขึ้น 6.9% แตะที่ 31,024 คัน ขณะที่ยอดขายรถสัญชาติญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 7.8% แตะ 4,175 คัน

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐเมื่อวันที่ 14-15 ก.ค.ในวันนี้ รวมทั้งรายงานตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐเดือนมิ.ย.จาก ADP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ