ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ปิดลบ 91.39 จุด หลังหุ้นพลังงานร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2016 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงหนักสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.) หลังจากหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง ในขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวลง 91.39 จุด หรือ 1.32% แตะที่ 6,818.04 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลดลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน นำโดยหุ้นบีพีและหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ที่ต่างก็ร่วงลงมากกว่า 1.4% ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมระหว่างกลุ่มโอเปกและรัสเซียที่มีกำหนดจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน

ผลสำรวจล่าสุดของ CNBC Oil Survey พบว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าการประชุมดังกล่าวจะส่งผลให้ที่ประชุมบรรลุข้อตกลงจำกัดการผลิตน้ำมัน แต่ถ้าหากที่ประชุมสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าว ก็จะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ผู้ถูกสำรวจ 65% ไม่คาดว่าจะมีการทำข้อตกลงในการประชุมดังกล่าว ขณะที่ 52% ระบุว่า หากกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันสามารถบรรลุข้อตกลงตรึงกำลังการผลิต ก็จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาน้ำมัน

หุ้นอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเท็ล กรุ๊ป ร่วงลง 4.3% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทมอร์แกนสแตนลีย์ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ