ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ รับข่าวการควบกิจการของภาคเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 24, 2016 21:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ขานรับข่าวการซื้อกิจการของบริษัทเอกชนหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงเอทีแอนด์ทีประกาศซื้อไทม์ วอร์เนอร์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 94.07 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 18,239.78 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.5% ที่ระดับ 2,152.38 จุด ณ เวลา 21.10 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีดาวโจนส์ได้รับปัจจัยหนุนจากการประกาศควบรวมกิจการของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง รวมทั้งนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต จะชนะการเลือกตั้งและก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐอย่างแน่นอน

หุ้นไทม์ วอเนอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอชบีโอ และ ซีเอ็นเอ็น ร่วงลง 2.8% หลังบริษัทเอทีแอนด์ที อิงค์ ประกาศในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของไทม์ วอร์เนอร์ ในวงเงิน 85 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นทีดี อะเมอริเทรด โฮลดิ้งส์ คอร์ป ลดลง 0.7% หลังระบุว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของบริษัทสกอตเทรด ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในวงเงิน 4 พันล้านดอลลาร์

หุ้นเจนเวิร์ธ ไฟแนนเชียล อิงค์ ร่วงลง 9% หลังเปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการขายกิจการให้กับบริษัทไชน่า โอเชียนไวด์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป โค ของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ