ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย ขณะนลท.ระวังการซื้อขายก่อนประชุมเฟด-BOJ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 12, 2017 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนหน้าการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,225.43 จุด ลดลง 36.63 จุด, -0.12% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,712.55 จุด ลดลง 317.74 จุด, -1.22%

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นออสเตรเลียและมาเลเซียปิดทำการในวันนี้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนของญี่ปุ่นในเดือนเม.ย. หดตัวลง 3.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 8.359 แสนล้านเยน (7.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคนั้น ถือเป็นตัวเลขที่สามารถบ่งชี้การใช้จ่ายในอนาคตของบริษัทเอกชน

ขณะที่สถานการณ์ความคืบหน้าทางการเมืองล่าสุด กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรอบแรกอย่างเป็นทางการ โดยพรรค "ออง มาร์ชี" ของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง และพรรคโมเดม (Democratic Movement) ซึ่งเป็นพรรคแนวร่วมรัฐบาล ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับหนึ่งที่ 32.32%

การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 13-14 มิ.ย.นี้ โดยมีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ แม้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ก็ตาม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 15-16 มิ.ย.นี้ เพื่อรอดูมุมมองเศรษฐกิจในปีนี้และปีหน้า

ส่วนในการประชุมเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมมีมติคงนโยบายการเงินเชิงรุก โดยได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ -0.1% นอกจากนี้ BOJ ยังได้ปรับเพิ่มแนวโน้มเศรษฐกิจในปีงบประมาณ 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ