ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 4.20 จุด หลังแบงก์ชาติออสเตรเลียคงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2017 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนไม่ได้ให้ความสนใจที่จะช้อนซื้อหุ้นที่ปรับตัวลงเมื่อวานนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบนิวเคลียร์ ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียไม่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ของธนาคารกลางออสเตรเลีย

ดัชนี S&P/ASX 200 บวก 4.20 จุด หรือ 0.07% ปิดที่ 5,706.20 จุด ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,767.80 จุด เพิ่มขึ้น 4.00 จุด, +0.07%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดการเงิน

คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางออสเตรเลียคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจออสเตรเลียจะค่อยๆกระเตื้องขึ้นในปีหน้า โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนนอกภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่า อัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามทิศทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มสดใสขึ้น

นายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียกล่าวในแถลงการณ์ที่ได้มีการเผยแพร่วันนี้ว่า ข้อมูลที่ทางธนาคารกลางได้รับเมื่อไม่นานมานี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธนาคารกลางเชื่อว่า เศรษฐกิจออสเตรเลียจะค่อยๆกระเตื้องขึ้นในปีหน้า พร้อมระบุว่า ราคาที่อยู่อาศัยในตลาดบางแห่งเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น โดยธุรกิจด้านการก่อสร้างที่อยู่อาศัยยังคงอยู่ในระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ