ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดลบ 0.29% หลังดาวโจนส์ร่วง,วิตกเกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 6, 2017 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดปรับตัวลงเป็นวันที่ 5 ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ ประกอบกับความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่เงินวอนอ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ลดลง 6.80 จุด หรือ -0.29% ปิดที่ 2,319.82 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายเบาบาง 249 ล้านหุ้น มูลค่า 5.25 ล้านล้านวอน (4.62 พันล้านดอลลาร์) ขณะที่หุ้นลบมากกว่าหุ้นบวกในสัดส่วน 569 ต่อ 239

สื่อเกาหลีใต้ระบุว่า เกาหลีเหนือเริ่มเคลื่อนย้ายขีปนาวุธไปทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศ ซึ่งคาดว่าเป็นขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) โดยข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับการสันนิษฐานของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ที่ว่า มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเกาหลีเหนือมีความพร้อมที่จะยิงขีปนาวุธ ICBM ครั้งใหม่

ก่อนหน้านี้นายแฮร์รี่ คาเซียนิส ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักศึกษาด้านการป้องกันประเทศของศูนย์พิทักษ์ผลประโยชน์แห่งชาติสหรัฐซึ่งระบุว่า เกาหลีเหนืออาจจะทำการทดลองยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ