(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 44.69 จุด รับคาดการณ์ผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 19, 2018 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากมุมมองบวกเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน อย่างไรก็ตาม ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่หน่วยงานของรัฐบาลสหัฐจะถูกปิดดำเนินการ หรือชัตดาวน์นั้น ได้จำกัดแรงบวกในตลาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 44.69 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 23,808.06 จุด

ดัชนีนิกเกอิสามารถรักษาความแข็งแกร่งเอาไว้ได้ตลอดทั้งวันในวันนี้ ก่อนที่บริษัทจดทะเบียนของญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการงวดเดือนเม.ย.-ธ.ค.ในสัปดาห์หน้า โดยนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า บริษัทเหล่านี้จะมีผลประกอบการที่สดใส เนื่องจากเศรษฐกิจโลกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างวัน ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนตัวลงสู่แดนลบเป็นเวลาสั้นๆ เนื่องจากความวิตกกังวลว่า หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอาจถูกชัตดาวน์ โดยวุฒิสภาสหรัฐจะต้องผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวให้ทันเส้นตายในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงชัตดาวน์

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 230 ต่อ 197 ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเมื่อคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลมีงบประมาณในการดำเนินงานไปจนถึงวันที่ 16 ก.พ. โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งให้วุฒิสภาสหรัฐพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

หุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.4% ขณะที่หุ้นไดวา ซิเคียวริตีส์ ขยับขึ้น 0.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ