ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 46.08 จุด รับหุ้นค้าปลีกพุ่ง,ดัชนี PMI ภาคบริการอังกฤษฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2018 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 มี.ค.) ขานรับรายงานที่ว่า ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.พ.ของสหราชอาณาจักรพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยังได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มค้าปลีก ซึ่งรวมถึงหุ้นเทสโก้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,115.98 จุด เพิ่มขึ้น 46.08 จุด หรือ +0.65%

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้น หลังจากผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหราชอาณาจักร ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.5 ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน จากระดับ 53.0 ในเดือนม.ค.

ทั้งนี้ ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว โดยได้แรงหนุนจากการจ้างงาน ซึ่งพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือน

หุ้นกลุ่มค้าปลีกดีดตัวขึ้น โดยหุ้นเทสโก้ พุ่งขึ้น 1% และหุ้นดับบลิวเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาร์เก็ตส์ พุ่งขึ้น 1.3% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์เจฟเฟอร์รีส์ได้ปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของหุ้นกลุ่มค้าปลีกขึ้นสู่ระดับ "buy" จากระดับ "hold"

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน เนื่องจากการแข็งค่าของเงินปอนด์ได้สร้างแรงกดดันต่อหุ้นของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในดัชนี FTSE 100 โดยรายได้ 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนนั้นอยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ การแข็งค่าของเงินปอนด์จึงส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัทเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ