ดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบคืนนี้ ก่อนซัมมิต"ทรัมป์-คิม"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2018 20:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแทบไม่ขยับในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ ก่อนการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่สิงคโปร์

ณ เวลา 19.56 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 14 จุด หรือ 0.06% สู่ระดับ 25,335 จุด

ปธน.ทรัมป์กล่าวกับนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ว่า เขาหวังว่าการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันพรุ่งนี้ จะเป็นไปอย่างราบรื่น

ทางด้านนายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐพร้อมให้หลักประกันด้านความมั่นคงแก่เกาหลีเหนือ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์

"เราพร้อมให้หลักประกันด้านความมั่นคง ซึ่งแตกต่าง และมีลักษณะเฉพาะตัว มากกว่าที่สหรัฐเคยเสนอให้แก่เกาหลีเหนือก่อนหน้านี้ ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและเหมาะสม" นายปอมเปโอกล่าว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังเกาะติดการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 12-13 มิ.ย. โดยคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมดังกล่าว หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง โดยจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ รวมทั้งติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 14 มิ.ย. โดยคาดว่า ECB จะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จากระดับ 3 หมื่นล้านยูโร/เดือน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนก.ย. และตลาดยังรอผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 14-15 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ