ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดช่วงติดลบ หลังผู้แทนการค้าสหรัฐหวัง"ทรัมป์-สี จิ้นผิง"เจรจาราบรื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2018 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าสามารถลดช่วงติดลบในวันนี้ หลังมีข่าวว่า นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ คาดหวังว่า การเจรจาแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในวันพรุ่งนี้ จะประสบผลสำเร็จ

ณ เวลา 20.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 80 จุด หรือ 0.32% สู่ระดับ 25,311 จุด

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิงในวันพรุ่งนี้ในการหารือนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยปธน.ทรัมป์มีกำหนดรับประทานอาหารค่ำร่วมกับปธน.สี จิ้นผิง ขณะที่ผู้นำทั้งสองจะเจรจาแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างกัน โดยปธน.ทรัมป์จะเจรจาในประเด็นการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา, กรรมสิทธิ์ของบริษัทสหรัฐในจีน และการตั้งกำแพงการค้าทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับภาษี

ก่อนหน้านี้ นักลงทุนวิตกว่าการประชุมระหว่างปธน.ทรัมป์และปธน.สี จิ้นผิงจะมีบรรยากาศที่ตึงเครียด เนื่องจากหนังสือพิมพ์เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์รายงานว่า นายปีเตอร์ นาวาร์โร ซึ่งเป็นที่ปรึกษานโยบายการค้าประจำทำเนียบขาว จะเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว โดยนายนาวาร์โรนับเป็นที่ปรึกษานโยบายการค้าที่มีจุดยืนแข็งกร้าวต่อจีน โดยเขาเคยกล่าวในช่วงต้นเดือนนี้ว่า การทำข้อตกลงการค้ากับจีน จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของปธน.ทรัมป์ ไม่ใช่เงื่อนไขของตลาดวอลล์สตรีท

การมีนายนาวาร์โรเข้าร่วมการประชุมพร้อมกับปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิง ได้ทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกว่าอาจทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าในการเจรจาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ